‘பாராளுமன்ற ஜனநாயகம் என்பது...உண்மையில் பரம்பரை ஆளும் வர்க்கத்தின் பரம்பரைப் பாட வகுப்பின் அரசாங்கம்’ : அம்பேத்கர்
அம்பேத்கர் ஜனநாயகம் - A
2008 டிசம்பர் 18' முதல் 22 டிசம்பர் வரை புது தில்லியில் நடைபெற்ற XXXII இந்திய சமூக அறிவியல் காங்கிரஸில் சமர்ப்பிக்கப்பட்ட ஆய்வறிக்கையின் அடிப்படையில் பின்வருபவை.
இந்திய அரசியலமைப்பு குடியரசுத் தலைவர் ஜனநாயகத்திற்குப் பதிலாக நாடாளுமன்ற ஜனநாயகத்தைத் தேர்ந்தெடுத்தது என்பதும் அமெரிக்கா அல்லது பிரான்சின் வெஸ்ட்மின்ஸ்டர் மாதிரியான UK ஜனநாயகத்தை ஏற்றுக்கொண்டது என்பதும் நன்கு அறிந்ததே. இந்தியா பாராளுமன்ற ஜனநாயகத்தின் அம்ரித் உத்சவ் (75வது ஆண்டு) விழாவைக் கொண்டாடுகிறது. மோடியின் பிஜேபி நடைமுறையில் அதை ஒரு வகையான ஜனாதிபதித் தேர்தலாகக் குறைத்துவிட்டது என்பது மற்றொரு கேள்வி. ‘இரட்டை என்ஜின் சர்க்கார்’ என்ற அழைப்பு அதற்கு ஒரு உருமறைப்பு.‘பரம்பரைக் கட்சிகள்’ அரசியலை தங்கள் குடும்பச் சொத்தாகக் கட்டுப்படுத்துவதாக மோடி கூறுகிறார். இது ஒரு உண்மை, சந்தேகமில்லை. ஆனால் உண்மை என்னவென்றால்: பாஜகவிற்கு பல்வேறு மாநிலங்களிலும் மத்திய அமைச்சரவையிலும் இத்தகைய தலைவர்கள் ஏராளமாக உள்ளனர். கர்நாடகாவில் யடியூரப்பாவின் மற்றும் பெல்லாரி கருணாகர் ரெட்டி குடும்பங்கள், ஆந்திராவில் என்டிஆர் குடும்பத்தின் புரந்தேஸ்வரி, சிந்தியாக்கள் மற்றும் ராஜஸ்தான், குஜாரா மற்றும் ஒடிசாவின் பல நிலப்பிரபுத்துவங்களைப் பற்றி 75 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக பேசவில்லை. பாஜக தற்போது, தேவகவுடா, சந்திரபாபு நாயுடு, பவார்ஸ், ஷிண்டேஸ், பாஸ்வான்கள், ராமதாசுக்கு சொந்தமான PMK மற்றும் GK மூப்பனார் போன்றவர்களின் குடும்பத்திற்கு சொந்தமான கட்சிகளுடன் தமிழகத்தில் கூட்டணி வைத்துள்ளது. NDA முன்பு ஜெயலலிதா, கருணாநிதியுடன் கூட்டணி வைத்தது. கேரளாவில் ஏ.கே.ஆண்டனி, கருணாகரன் குடும்பங்களின் வாரிசுகளையும், ஜே.கே.யில் முப்தி குடும்பத்தையும் பாஜக வாரிசு செய்தது.
1943 ஆம் ஆண்டு செப்டம்பர் 8 ஆம் தேதி முதல் 17 ஆம் தேதி வரை தில்லியில் நடைபெற்ற தனது அனைத்திந்திய தொழிற்சங்கத் தொழிலாளர் ஆய்வு முகாமின் நிறைவுக் கூட்டத்தில் அவர் ஆற்றிய உரையில் இருந்து டாக்டர் அம்பேத்கரின் பின்வரும் கருத்துக்கள் எடுக்கப்பட்டுள்ளன. பண்டிதர்கள். அவன் சொன்னான்:
"பாராளுமன்ற ஜனநாயகம் குறித்து ஜாக்கிரதையாக இருங்கள் என்று இந்தியர்களுக்குச் சொல்ல போதுமான தைரியம் உள்ள ஒருவர் தேவை.
எழும் கேள்வி என்னவென்றால், இந்திய அரசியலமைப்பின் சிற்பி என்ற முறையில் அவர் ஏன் இந்த வகையான நிர்வாகத்திற்கு சந்தா செலுத்தினார்? இது முரண்பாடாகத் தெரிகிறது, ஆனால் அவர் வரைவுக் குழுவின் தலைவராக இருந்தார், மேலும் அவருக்கு தனிப்பட்ட விருப்பம் இல்லை, ஆனால் அரசியல் நிர்ணய சபையின் ஞானத்தை நேர்மையாக பிரதிபலிக்க வேண்டும் என்பது மட்டுமே நம்பத்தகுந்த விளக்கம். விவாதங்கள், இந்த வகையான நிர்வாகத்தை முடிவு செய்தன.
டாக்டர் அம்பேத்கர் கூறுகிறார், "பாராளுமன்ற ஜனநாயகத்தை பாழாக்கியது ஒப்பந்த சுதந்திரம் என்ற கருத்து என்பதில் எனக்கு எந்த சந்தேகமும் இல்லை.
அம்பேத்கர் ஜனநாயகம் - B
பாராளுமன்ற ஜனநாயகம் பொருளாதார ஏற்றத்தாழ்வுகளைக் கவனிக்கவில்லை, மேலும் சமத்துவமற்றவர்களிடையே ஒப்பந்தச் சுதந்திரத்தின் முடிவை ஆராய்வதில் அக்கறை காட்டவில்லை. ஒப்பந்தச் சுதந்திரம் வலிமையானவர்களுக்கு பலவீனமானவர்களை ஏமாற்றும் வாய்ப்பை அளித்தாலும் அது பொருட்படுத்தவில்லை.
இதன் விளைவு என்னவென்றால், நாடாளுமன்ற ஜனநாயகம், சுதந்திரத்தின் முன்னுதாரணமாக நின்று, ஏழைகள், தாழ்த்தப்பட்டவர்கள் மற்றும் பிற்படுத்தப்பட்ட வகுப்பினரின் பொருளாதாரத் தவறுகளைத் தொடர்ந்து சேர்த்தது."
பின்னோக்கிப் பார்த்தால், இந்த பகுப்பாய்வு எவ்வளவு உண்மை மற்றும் தீர்க்கதரிசனமானது என்பதைக் காண்கிறோம். குறிப்பாக உலகமயமாக்கல், தாராளமயமாக்கல் மற்றும் தனியார்மயமாக்கல் ஆகியவற்றுடன். இவை முதலாளித்துவ லைசெஸ் ஃபேர் முறையின் விளைவுகள். உண்மையில் இன்று உலகம் முதலாளித்துவ அமைப்பின் தோல்விகளுக்கு விழித்துக் கொண்டிருக்கிறது.
அவர் கூறினார்: "சமூக மற்றும் பொருளாதார ஜனநாயகம் இல்லாத இடத்தில் அரசியல் ஜனநாயகம் வெற்றிபெற முடியாது". அவர் இந்த நிகழ்வை பின்வரும் சொற்களில் விரிவாகக் கூறுகிறார்: "சமூக மற்றும் பொருளாதார ஜனநாயகம் என்பது அரசியல் ஜனநாயகத்தின் திசுக்கள் மற்றும் இழை... சமத்துவத்திற்கான மற்றொரு பெயர் ஜனநாயகம். பாராளுமன்ற ஜனநாயகம் சுதந்திரத்திற்கான ஆர்வத்தை வளர்த்தது. சமத்துவத்துடன் ஒரு தலையசைவு கூட அறிமுகம் செய்யவில்லை. அது சமத்துவத்தின் முக்கியத்துவத்தை உணரத் தவறிவிட்டது, மேலும் சுதந்திரத்திற்கும் சமத்துவத்திற்கும் இடையில் சமநிலையை ஏற்படுத்தவும் முயற்சிக்கவில்லை, இதன் விளைவாக சுதந்திரம் சமத்துவத்தை விழுங்கியது மற்றும் சமத்துவமின்மைகளின் சந்ததியினரை விட்டுச் சென்றது ".
1949 ஆம் ஆண்டு நவம்பர் 25 ஆம் தேதி அரசியலமைப்புச் சபையில் உரையாற்றும் போது அவர் கூறியது மிகவும் தீர்க்கதரிசனமானது. அவர் கூறினார் - "ஜனவரி 26, 1950 இல், நாங்கள் முரண்பாடுகள் நிறைந்த வாழ்வில் நுழையப் போகிறோம். அரசியலில் சமத்துவம் மற்றும் சமூக மற்றும் பொருளாதார வாழ்க்கையில் சமத்துவமின்மை இருக்கும். சமத்துவமின்மையால் பாதிக்கப்படுபவர்கள், இந்தச் சபை மிகவும் உழைத்து உருவாக்கியுள்ள கட்டமைப்பையும் அரசியல் ஜனநாயகத்தையும் தகர்ப்பார்கள்.
டாக்டர் அம்பேத்கர் கூறுகிறார்: "அனைத்து அரசியல் சமூகங்களும் ஆட்சியாளர்கள் மற்றும் ஆளப்படுபவர்கள் என இரண்டு வகைகளாகப் பிரிந்து கிடக்கின்றன. இது ஒரு தீமை. தீமை இங்கு நின்றுவிட்டால் அது பெரிய விஷயமாக இருக்காது. ஆனால் அதில் துரதிர்ஷ்டவசமான பகுதி என்னவென்றால், பிரிவு ஒரே மாதிரியாக மாறுகிறது. ஆட்சியாளர்கள் எப்போதுமே ஆளும் வர்க்கத்திலிருந்தே இழுக்கப்படுவார்கள் மற்றும் ஆளும் வர்க்கம் ஒருபோதும் ஆளும் வர்க்கமாக மாறாத அளவுக்கு அடுக்கடுக்காக உள்ளனர். மக்கள் தங்களைத் தாங்களே ஆள்வதில்லை; அவர்கள் ஒரு அரசாங்கத்தை நிறுவி, அது தங்களுடைய அரசாங்கம் அல்ல என்பதை மறந்துவிட்டு, அதை ஆட்சி செய்ய விட்டுவிடுகிறார்கள். . இவ்வாறான சூழ்நிலையில், நாடாளுமன்ற ஜனநாயகம் ஒருபோதும் மக்களால் அல்லது மக்களால் ஆன அரசாக இருந்ததில்லை, அதனால்தான் அது மக்களுக்கான அரசாங்கமாக இருந்ததில்லை. பாராளுமன்ற ஜனநாயகம், ஒரு பிரபலமான அரசாங்கத்தின் உபகரணங்களைத் தாங்காது, உண்மையில் ஒரு பரம்பரை ஆளும் வர்க்கத்தின் பரம்பரைப் பாட வகுப்பின் அரசாங்கம். இது பாராளுமன்ற ஜனநாயகத்தை மிகவும் மோசமான தோல்வியடையச் செய்துள்ளது, மேலும் சாதாரண மனிதனுக்கு சுதந்திரம், சொத்து மற்றும் மகிழ்ச்சியைத் தேடுவதை உறுதிசெய்வது என்ற நம்பிக்கையை அது நிறைவேற்றவில்லை".
பாராளுமன்ற ஜனநாயகத்தின் இந்த விமர்சன பகுப்பாய்வு 80 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு வெளிப்படுத்தப்பட்டது, மற்றும் இந்தியா சுதந்திரம் அடைவதற்கு முன்பே, இந்திய அரசியலமைப்புச் சட்டம் வெளியிடப்படுவதற்கு முன்பே, இந்தியாவில் நாடாளுமன்ற ஜனநாயகத்தின் கீழ் என்ன நடக்கும் என்பதை டாக்டர் அம்பேத்கர் கற்பனை செய்திருந்தார் என்பதற்கு தெளிவான ஆதாரம் உள்ளது. அரசியலில் சமத்துவம் மற்றும் சமூக மற்றும் பொருளாதார வாழ்வில் சமத்துவமின்மை இருக்கும்..” இவை அனைத்தும் மார்க்சிய அரசு பற்றிய பகுப்பாய்வை நினைவூட்டுகின்றன, முதலாளித்துவ ஜனநாயகத்தை முதலாளித்துவ சர்வாதிகாரம் என்று மார்க்ஸ் அழைத்தார்.
டாட்டாக்கள், பிர்லாஸ், அம்பானிஸ், அதானிஸ் போன்ற வணிக இல்லங்கள் இந்தியா இன்று அரசியலில், எங்களுக்கு நேஹ்ரு - காந்திகள், பாட்னாய்க்ஸ், டெவ் க oud டாஸ், சிந்தியா, பவார்ஸ், கருணனிடிகள், என்.டி.ஆர் கள், தி வீடுகள் உள்ளன அப்துல்லாஸ் மற்றும் பரம்பரை ஆளும் வகுப்பு. இந்தியாவில் உள்ள நாடாளுமன்ற ஜனநாயகம், அரசியல் வீடுகளின் பரம்பரை ஆட்சியை சட்டப்பூர்வமாக்குகிறது. அத்தகைய அரசு ஆட்சியில் இருப்பதால், சாதாரண மனிதனுக்கு சுதந்திரம், செழிப்பு மற்றும் மகிழ்ச்சியைத் தேடுவது எப்படி?
"இதற்கு யார் பொறுப்பு?" அவர் பதிலளிக்கிறார்: "பாராளுமன்ற ஜனநாயகம் ஏழைகள், உழைப்பாளிகள் மற்றும் தாழ்த்தப்பட்ட வகுப்பினருக்குப் பயனளிக்கத் தவறியிருந்தால், அதற்கு முதன்மையான பொறுப்பு இந்த வர்க்கங்களே என்பதில் சந்தேகமில்லை". எவ்வளவு உண்மை! சுரண்டப்படும் வர்க்கங்கள் தங்கள் சுரண்டலைப் பற்றி ஒருபோதும் உணர்ந்திருக்கவில்லை, மேலும் அவர்கள் ஜனநாயகத்தில் "எஜமானர்கள்" என்பதை உணரவில்லை, ஆனால் அவர்களின் சுயநினைவின்மை மற்றும் அறியாமையின் காரணமாக "பாடங்களாக" குறைக்கப்பட்டனர்.
(கர்நாடகா மாநிலம் ஹூப்ளியில் உள்ள ஓய்வுபெற்ற சட்டப் பேராசிரியரான டாக்டர் கே.எஸ். ஷர்மா, 45 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாகத் தொழிலாள வர்க்கத்தின் தலைவராக இருந்து, அமைப்புசாரா தொழிலாளர்களில் கவனம் செலுத்தி வருகிறார், மேலும் கர்நாடக மாநில அரசு தினக்கூலி ஊழியர் கூட்டமைப்பு நிறுவனர்- தலைவராக வெற்றிகரமாக ஒழுங்கமைக்கப்பட்டார். 30 ஆண்டுகால போராட்டத்திற்குப் பிறகு, சுப்ரீம் கோர்ட்டு வரை நடந்த தெருச் சண்டைகள் மற்றும் சட்டப் போராட்டங்களுக்குப் பிறகு, கர்நாடக அரசின் தினசரி கூலித் தொழிலாளிகள் ஒரு லட்சம் பேர் முறைப்படுத்தப் பட்டனர். இவர் ஒரு சிறந்த ஆசிரியர், கவிஞர், எழுத்தாளர், நாடக ஆசிரியர், இலக்கிய விமர்சகர், கட்டுரையாளர், பதிப்பாளர், பேச்சாளர் மற்றும் ஒரு சிறந்த ஆசிரியர். ISSA, இந்தியன் சோஷியல் சயின்ஸ் அகாடமியின் தலைவராக இருந்த ஆர்வலர்- சமூக விஞ்ஞானி. அவரை
தமிழில்: பொன்.சந்திரன்